Hướng dẫn cách đóng gói hàng chuẩn Shopee

Đóng gói và bao bì đóng gói giúp bảo vệ hàng hóa có giá trị bên trong cũng như hạn chế những rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Bao bì của nhà sản xuất ban đầu không được coi là bao bì phù hợp cho việc vận chuyển. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách đóng gói hàng Shopee chắc chắn và an toàn cho các chủ Shop.

A. Quy định đóng gói chung

⚠️Lưu ý:

– Người Bán có trách nhiệm đóng gói theo đúng tiêu chuẩn.

– Trường hợp hàng hóa không đóng gói đúng tiêu chuẩn thì nhân viên giao nhận có quyền từ chối nhận hàng.

– Trường hợp hàng hóa không đóng gói đúng tiêu chuẩn nhưng được bàn giao thành công cho đơn vị vận chuyển: Gói hàng sẽ được đơn vị vận chuyển chuyển hoàn hoặc tiêu hủy (trong trường hợp xấu nhất) nếu xảy ra hư hỏng/ bể vỡ và không thể tiếp tục giao đến cho Người Mua.

+ Xem Quy định đóng gói hàng hóa nguy hiểm TẠI ĐÂY

+ Xem Quy định đóng gói hàng hóa dễ hư hỏng TẠI ĐÂY

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

2. Các bước đóng gói cơ bản

Bước 1: Cố định nắp sản phẩm bằng 2-3 lớp băng keo, đồng thời quấn và chèn đủ 6 mặt theo quy định

Bước 2: Chèn kín các khe hở giữa các sản phẩm/sản phẩm và thùng carton bằng nguyên vật liệu thích hợp

Bước 3: Dán kín thùng carton bằng băng keo.

Bước 4: Dán phiếu giao hàng hoặc viết tay mã vận đơn bên ngoài thùng carton (tùy yêu cầu của từng đơn vị vận chuyển).

💡 Mẹo: Sau đây là một số mẹo cơ bản NÊNKHÔNG NÊN làm của Người bán để tránh các sản phẩm của Shop bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

👉 Tham khảo thêm Chính sách khiếu nại yêu cầu bồi thường sản phẩm bị hư hỏng của Shopee

B. Hướng dẫn đóng gói chi tiết cho các nhóm sản phẩm thường gặp

1. Sản phẩm không dễ vỡ

(Ví dụ: quần áo, bỉm tã, thực phẩm sấy khô, v.v…)

Sử dụng bằng túi pouch hoặc màng co/ thùng carton.

2. Sản phẩm dễ vỡ

(Ví dụ: mỹ phẩm đựng trong chai lọ dễ vỡ, sữa bột,…)

  1. Cố định nắp sản phẩm bọc nilon bên ngoài thân và đáy sản phẩm để tránh rò rỉ
  2. Quấn/ Chèn đủ 6 mặt sản phẩm theo quy định
  3. Đóng thùng carton, dùng băng keo quấn kín các góc cạnh của thùng carton để tránh rò rỉ/ tránh móp méo góc do va đập.
  4. Dán tem “Hàng dễ vỡ” trên thùng hàng

⚠️Lưu ý:

– Nếu có từ 02 sản phẩm trở lên, chèn xốp/giấy/ xốp bong bóng giữa các sản phẩm để tránh va đập khi vận chuyển.

– Sản phẩm là chất lỏng bán theo thùng/lốc giữ nguyên đóng gói từ nhà sản xuất: xốp bong bóng 3 vòng theo chiều dài, 3 vòng theo chiều rộng, dán băng keo 2 vòng để niêm phong bên ngoài thùng/lốc sản phẩm.

– Với sản phẩm giá trị cao, cần dán thêm tem vỡ/tem niêm phong của Người Bán tại các mối nối của hộp.

3. Hàng điện tử/ điện gia dụng & đời sống

(Ví dụ: điện thoại, máy ảnh, máy quay phim, laptop, v.v…)

  1. Quấn/ Chèn đủ 6 mặt sản phẩm theo quy định
  2. Đóng thùng carton, dùng băng keo quấn kín các góc cạnh của thùng carton để tránh rò rỉ/ tránh móp méo góc do va đập
  3. Dán tem “hàng dễ vỡ, giá trị cao” trên thùng hàng (đối với hàng kích thước lớn cần có tem thể hiện chiều trên/dưới của sản phẩm trên thùng hàng)

– Niêm phong 2 lớp :

+ Nếu đã có niêm phong của nhà sản xuất: chỉ cần quấn thêm 1 lớp niêm phong của Shop bên ngoài thùng carton.

+ Nếu không có niêm phong của nhà sản xuất: cần niêm phong 1 lớp bên ngoài sản phẩm, và 1 lớp bên ngoài thùng carton.

4. Hàng thực phẩm/ thực vật cây cảnh (Chỉ vận chuyển hỏa tốc)

  1. Thịt / cá tươi sống / đồ đông lạnh: đóng gói trong túi zip và ướp đá để sản phẩm giữ được độ tươi và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.
  2. Trứng: bắt buộc đóng gói trong vỉ và túi nilon riêng, không để chung với sản phẩm khác khiến vỉ trứng bị móp méo hoặc vỡ trứng.
  3. Rau, củ, quả tươi: cần đóng gói trong bao cuộn rau củ quả hoặc túi zip.

💡Mẹo:

Hãy chụp ảnh hoặc quay video rõ ràng trước và sau khi đóng gói:

Trước: để xác minh rằng sản phẩm vẫn ở tình trạng tốt trước khi bạn tiến hành đóng gói.

Sau: để xác minh rằng bạn đã đóng gói sản phẩm cẩn thận và đúng theo hướng dẫn trước khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển.

Ảnh và Video có thể là bằng chứng trong trường hợp Người mua gửi khiếu nại do thiếu sản phẩm. Chúng đặc biệt hữu ích nếu bạn cần gửi yêu cầu bồi thường thiệt hại. Tìm hiểu thêm về Chính sách vận chuyển của Shopee TẠI ĐÂY

👉Hướng dẫn cách đóng gói hàng chuẩn Shopee.pdf

⚠️ Lưu ý: Để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và có trách nhiệm, Người bán vui lòng xem chi tiết Bộ quy tắc Hướng dẫn thực hành kinh doanh có trách nhiệm dành cho Người bán hàng trong thương mại điện tử và tuân thủ các điều sau:

– Các loại chất thải có chứa chất độc hại như pin, ắc quy, bóng đèn, thiết bị điện tử, dầu thải… không được đổ chung vào chất thải thông thường mà phải được phân loại riêng.

– Giảm thiểu rác thải trong quá trình đóng gói hàng hóa thương mại điện tử.

– Phân loại những chất thải có thể tái chế như giấy, vỏ nhựa, vỏ thiếc, thuỷ tinh, kim loại để bán đồng nát hoặc cho công nhân vệ sinh.

– Hạn chế tiếng ồn, chất thải từ hoạt động kinh doanh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *